Kỷ niệm 8 năm Chương trình Cafe doanh nhân HUBA

8 năm Cafe doanh nhân HUBA: Xây dựng thương hiệu Việt vươn tầm thế giới

12/08/2024

Ngày 10-8, Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) đã tổ chức sự kiện kỷ niệm 8 năm chương trình Cafe Doanh nhân HUBA. Đây là cơ hội để doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi và học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu về chiến lược xây dựng thương hiệu, với mục tiêu giúp thương hiệu Việt vươn tầm thế giới. Trải qua 77 kỳ tổ chức, chương trình này đã thu hút gần 15.000 lượt khách tham dự, trở thành một trong những diễn đàn kinh tế đáng chú ý nhất tại TP. HCM.

Kỷ niệm 8 năm Chương trình Cafe doanh nhân HUBA
Kỷ niệm 8 năm Chương trình Cafe doanh nhân HUBA

Cafe Doanh nhân HUBA: Hành trình 8 năm thành công

Chương trình Cafe Doanh nhân HUBA đã ghi dấu ấn quan trọng trong việc kết nối và hỗ trợ các doanh nghiệp tại TP. HCM. Với mỗi kỳ tổ chức, HUBA đã tạo điều kiện để các doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ và tiếp cận những thông tin kinh tế, chính sách mới nhất từ chính quyền và các chuyên gia. Đặc biệt, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang không ngừng biến đổi, chương trình đã giúp các doanh nghiệp chuẩn bị sẵn sàng để đối mặt với các thách thức và cơ hội mới.

Tiến sĩ Hồ Xuân Hướng - Giảng viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chia sẽ trong Cafe Doanh nhân HUBA
Tiến sĩ Hồ Xuân Hướng – Giảng viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chia sẽ trong Cafe Doanh nhân HUBA

Tọa đàm “Xây dựng thương hiệu Việt phát triển, vươn ra thế giới”

Tại tọa đàm diễn ra trong sự kiện này, nhiều chuyên gia và doanh nhân đã thảo luận về các chiến lược và kinh nghiệm để đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế. Tiến sĩ Hồ Xuân Hướng, giảng viên Đại học Kinh tế TP. HCM, đã chia sẻ về đề án xây dựng một số doanh nghiệp lớn với thương hiệu mang tầm quốc gia và quốc tế. Ông nhấn mạnh rằng đề án này không chỉ tập trung vào các chính sách hỗ trợ tài chính, mà còn cả việc xây dựng chuỗi giá trị và xúc tiến thương hiệu một cách toàn diện.

Theo TS Hướng, đề án dự kiến có năm chương. Trong đó, có các tiêu chí xác định thế nào là DN lớn. Thực trạng cơ chế chính sách hỗ trợ DN lớn xây dựng thương hiệu thế nào. DN lớn đã xây dựng thương hiệu họ cần hỗ trợ gì để mạnh hơn.…Qua tọa đàm nhóm nghiên cứu mong muốn lắng nghe những góp ý của DN, từ đó sẽ xây dựng đề án hoàn chỉnh và triển khai thực hiện các bước tiếp theo.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Tập đoàn Vietravel chia sẽ trong Cafe Doanh nhân HUBA
Ông Nguyễn Quốc Kỳ – Chủ tịch Tập đoàn Vietravel chia sẽ trong Cafe Doanh nhân HUBA

Xây dựng thương hiệu từ những bước đầu tiên

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Phó Chủ tịch HUBA kiêm Chủ tịch Tập đoàn Vietravel, đã nêu bật tầm quan trọng của việc lựa chọn thương hiệu và khẩu hiệu ngay từ những ngày đầu thành lập doanh nghiệp. Theo ông, thương hiệu không chỉ là cái tên hay logo, mà còn là cam kết hành động, là định hướng chiến lược và mục tiêu lâu dài trong sự nghiệp kinh doanh. Trong bối cảnh hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế xanh và kinh tế số, các doanh nghiệp cần “xanh hóa”, “số hóa” và kết nối sâu rộng trong chuỗi giá trị của ngành.

Bà Võ Thị Liên Hương _ Tổng giám đốc Công ty CP Secoin chia sẽ trong Cafe Doanh nhân HUBA
Bà Võ Thị Liên Hương _ Tổng giám đốc Công ty CP Secoin chia sẽ trong Cafe Doanh nhân HUBA

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu từ Secoin

Bà Võ Thị Liên Hương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Secoin, đã chia sẻ về hành trình 35 năm xây dựng và phát triển thương hiệu của mình. Bà Hương nhấn mạnh rằng để xây dựng một thương hiệu có thể vươn ra thế giới, doanh nghiệp cần chú trọng đến chất lượng, tính độc đáo và sự sẵn lòng đầu tư lâu dài vào thị trường quốc tế. Bà cũng đề cập đến sự cần thiết của việc đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ các thị trường khó tính như EU và Mỹ, đặc biệt là trong bối cảnh yêu cầu về sản xuất xanh và giảm phát thải ngày càng được đề cao.

Ông Ashish Thukral _ Tổng giám đốc Việt Nam Công ty quảng cáo truyền thông Mindshare, Tập đoàn WPP chia sẽ trong Cafe Doanh nhân HUBA
Ông Ashish Thukral _ Tổng giám đốc Việt Nam Công ty quảng cáo truyền thông Mindshare, Tập đoàn WPP chia sẽ trong Cafe Doanh nhân HUBA

Vai trò của đổi mới sáng tạo trong xây dựng thương hiệu

Ông Ashish Thukral, Tổng Giám đốc Công ty quảng cáo truyền thông Mindshare Việt Nam, đã nhấn mạnh rằng sáng tạo không ngừng là yếu tố quan trọng giúp thương hiệu tồn tại và phát triển trên thị trường quốc tế. Các doanh nghiệp Việt Nam có lợi thế về tài nguyên văn hóa và lịch sử đa dạng, nhưng cần sáng tạo hơn trong cách kể câu chuyện của mình để tạo ấn tượng với khách hàng quốc tế. Đồng thời, việc hiểu rõ nhu cầu, văn hóa và thói quen tiêu dùng của thị trường mục tiêu là yếu tố quyết định để phát triển sản phẩm phù hợp và thực thi các chiến lược marketing hiệu quả.

Ông Thukral đã liệt kê 5 trụ cột chính để xây dựng một thương hiệu thành công: kể câu chuyện hấp dẫn, thực thi các tuyên bố giá trị, phát triển sản phẩm phù hợp với thị trường, sử dụng nghệ thuật marketing hiệu quả và không ngừng đổi mới sáng tạo. Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp cần tập trung vào xây dựng thương hiệu trên các nền tảng truyền thông số và thương mại điện tử để tạo dựng cộng đồng khách hàng trung thành.

Tọa đàm về xây dựng thương hiệu Việt phát triển vươn ra thế giới chia sẽ trong Cafe Doanh nhân HUBA
Tọa đàm về xây dựng thương hiệu Việt phát triển vươn ra thế giới trong Cafe Doanh nhân HUBA

Theo các chuyên gia, TP. HCM có đầy đủ tiềm năng để xây dựng những thương hiệu mang tầm quốc gia và quốc tế. Tuy nhiên, việc xây dựng thương hiệu không thể thực hiện trong ngày một ngày hai, mà đòi hỏi sự đầu tư lớn về tài chính, nhân lực và thời gian. Đa phần các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn có quy mô nhỏ, hạn chế về nguồn lực, do đó việc triển khai chiến lược xây dựng thương hiệu gặp nhiều khó khăn.

Toàn cầu hóa (GLOBAL) hay Toàn cầu hóa nội địa (GLOCAL) cho thương hiệu

Ông Aaron Liu, một chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu quốc tế, đã có những chia sẻ sâu sắc về việc lựa chọn chiến lược này trong thời kỳ toàn cầu hóa hiện nay cho biết một trong những câu hỏi lớn mà nhiều doanh nghiệp đối mặt là nên theo đuổi chiến lược Toàn cầu hóa (Global) hay Toàn cầu hóa nội địa (Glocal) để phát triển thương hiệu.

Ông Aaron Liu cho rằng, việc lựa chọn giữa toàn cầu hóa và nội địa hóa phụ thuộc rất nhiều vào bản chất của thương hiệu, mục tiêu kinh doanh và đặc điểm của thị trường mục tiêu. Nếu doanh nghiệp đang tìm cách mở rộng nhanh chóng và có khả năng tạo ra một mô hình kinh doanh đồng nhất, chiến lược toàn cầu hóa có thể là lựa chọn phù hợp. Ngược lại, nếu doanh nghiệp muốn xây dựng mối quan hệ sâu sắc với người tiêu dùng địa phương và có sự khác biệt lớn giữa các thị trường, chiến lược Toàn cầu hóa nội địa sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Ông Aaron Liu - Phó tổng giám đốc OPPO Việt Nam chia sẽ trong Cafe Doanh nhân HUBA
Ông Aaron Liu – Phó tổng giám đốc OPPO Việt Nam chia sẽ trong Cafe Doanh nhân HUBA

Cafe Doanh nhân HUBA: Một mô hình kết nối hiệu quả

Cafe Doanh nhân HUBA đã chứng tỏ là một mô hình kết nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp tại TP. HCM. Sự kiện này không chỉ là nơi chia sẻ kinh nghiệm, mà còn là diễn đàn để các doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, chương trình đã đóng góp quan trọng vào việc nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Qua nhiều năm phối hợp cũng như hợp tác giữa Hiệp hội doanh nghiệp TPHCM (HUBA) và Hội tin học TPHCM (HCA) tổ chức các chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hội viên của 2 tổ chức. Trong tương lai sắp tới, để có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hội viên cả 2 phía nhiều hơn nữa, HCA đã tham gia làm thành viên của HUBA và ra mắt trong dịp kỷ niệm 8 năm chương trình cafe doanh nhân HUBA, đánh dấu sự hợp tác toàn diện hơn nữa.

Chào mừng Hội tin học TP. Hồ Chí Minh tham gia làm thành viên chính thức của HUBA
Chào mừng Hội tin học TP. Hồ Chí Minh tham gia làm thành viên chính thức của HUBA trong Cafe Doanh nhân HUBA

Chương trình Cafe Doanh nhân HUBA và tọa đàm “Xây dựng thương hiệu Việt phát triển, vươn ra thế giới” đã mở ra nhiều hướng đi mới cho các doanh nghiệp Việt Nam. Thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm và thảo luận về các chiến lược phát triển, sự kiện này đã giúp các doanh nghiệp nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và những thách thức cần vượt qua để vươn ra thị trường quốc tế. Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc xây dựng thương hiệu không chỉ là nhiệm vụ của riêng từng doanh nghiệp, mà còn là sứ mệnh chung của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Doanh nghiệp đồng hành

Gọi ngay
Chat Facebook
Chat zalo