unilever pepsodent

Unilever mở rộng dịch vụ y tế từ xa tại Indonesia, Việt Nam

25/05/2023

Gã khổng lồ hàng tiêu dùng Unilever của Anh đang mở rộng các dịch vụ y tế từ xa miễn phí trên khắp các thị trường mới nổi đang đối mặt với tình trạng thiếu bác sĩ nghiêm trọng, người đứng đầu công ty chăm sóc răng miệng của công ty coi sáng kiến này là một “khoản đầu tư” để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình.

Nhà bán hàng có trụ sở tại London của hơn 400 thương hiệu bao gồm xà phòng Lifebuoy, kem Ben và Jerry’s, kem đánh răng Pepsodent và Vaseline hoạt động tại hơn 190 quốc gia và ghi nhận doanh thu 60,1 tỷ euro (65 tỷ USD) vào năm ngoái.

“Chúng tôi muốn cách mạng hóa việc tiếp cận chăm sóc sức khỏe và chăm sóc răng miệng cho người dân ở Indonesia và Việt Nam thông qua hai thương hiệu lớn nhất của hai nước”, Kartik Chandrasekhar, người đứng đầu bộ phận chăm sóc răng miệng và làm sạch da của công ty cho các thị trường đang phát triển và mới nổi, đồng thời là người đứng đầu thương hiệu toàn cầu của Pepsodent cho biết. Chandrasekhar đã đề cập đến sự phổ biến của Lifebuoy và Pepsodent ở hai quốc gia.

Vào năm 2022, Pepsodent đã bắt đầu một dịch vụ cung cấp dịch vụ tư vấn nha khoa từ xa miễn phí ở Indonesia và có kế hoạch triển khai trên các thị trường khác trên toàn cầu, với việc ra mắt tại Việt Nam sẽ sớm ra mắt. Kể từ khi đại dịch coronavirus bùng phát, Unilever cũng đã cung cấp một dịch vụ y tế từ xa tương tự để giúp người tiêu dùng mua Lifebuoy.

Bằng cách trang bị bao bì Pepsodent và Lifebuoy với mã QR kết nối người tiêu dùng với các nền tảng y tế từ xa, công ty hy vọng sẽ tăng khả năng tiếp cận cho họ. Unilever đã hợp tác với công ty khởi nghiệp công nghệ y tế Indonesia Halodoc và Hiệp hội Nha khoa Indonesia, trong việc cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng.

“COVID đã dạy chúng tôi rằng việc tiếp cận với bác sĩ là thực sự, thực sự quan trọng,” Chandrasekhar nói trong một cuộc phỏng vấn. “Có rất nhiều lần mọi người không muốn mạo hiểm đến phòng khám. Vì vậy, những gì chúng tôi đang cố gắng làm là cải thiện khả năng tiếp cận”.

Mặc dù Chandrasekhar không đưa ra lịch trình cụ thể cho kế hoạch mở rộng công ty của mình ngoài Việt Nam, nhưng nó đang đặt mục tiêu cung cấp cho hơn 200 triệu người cơ hội gặp nha sĩ vào năm 2025.

“Tham vọng của chúng tôi là cung cấp cho mọi người quyền truy cập vào nha khoa từ xa thông qua bao bì bất cứ nơi nào chúng tôi có quy mô,” Chandrasekha nói. “Điều đó đã xảy ra ở Indonesia, nơi kem đánh răng chống sâu răng Pepsodent chiếm 75% doanh nghiệp. Và chúng tôi sẽ làm như vậy tại Việt Nam trong một vài tháng tới. Đây là hai thị trường hàng đầu của chúng tôi ở Đông Nam Á, vì vậy chúng tôi đang bắt đầu từ đó.”

Đối với các thị trường khác, Chandrasekhar cho biết công ty đang tìm kiếm các đối tác tiềm năng. “Sau Đông Nam Á, chúng tôi đang hướng tới Nam Á”, ông nói, mặc dù ông không đề cập đến bất kỳ ứng cử viên tiềm năng nào.

Ở nhiều nước mới nổi, nhiều người khó tiếp cận với dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các bác sĩ cũng có thể bị thiếu hụt. Ví dụ, theo Tổ chức Y tế Thế giới, có hơn một nha sĩ trên 10.000 người ở Indonesia và ít hơn một trên 10.000 người ở Bangladesh.

Trong khi đó, Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia Hoa Kỳ báo cáo 86% người Indonesia chưa bao giờ đến nha sĩ do không được tiếp cận, dẫn đến mất năng suất 3,2 tỷ đô la. Và hơn 70% dân số trưởng thành của Việt Nam chưa bao giờ đến nha sĩ, theo Infodent International, một nhà xuất bản và quảng cáo ngành nha khoa.

Unilever không đơn độc trong số các công ty cung cấp các dịch vụ liên quan đến sức khỏe ở Đông Nam Á.

Ví dụ, nhà sản xuất sản phẩm tiêu dùng Nhật Bản Lion đã phát triển một bàn chải đánh răng thông minh liên kết với một ứng dụng dạy trẻ em tầm quan trọng của việc đánh răng cũng như cách chính xác để làm như vậy. “Thông qua một quá trình phát triển ưu tiên quan điểm của người tiêu dùng, chúng tôi đang góp phần hình thành thói quen đánh răng lành mạnh trong thời thơ ấu và do đó tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống hàng ngày”, Lion nói trên trang web của mình.

Đối với Unilever, họ hy vọng rằng lợi ích tích cực cho người tiêu dùng sẽ mang lại lợi ích cho công ty.

“Tôi xem đây là một khoản đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu và thay đổi thói quen của người tiêu dùng thay vì chỉ là một giao dịch tiền tệ đơn thuần”, Chandrasekhar nói.

“Mục tiêu là thương hiệu như một dịch vụ, khuyến khích cải thiện vệ sinh và sức khỏe của người tiêu dùng”, ông tiếp tục. “Sau đó, một kết quả kinh doanh tuyệt vời là bạn phát triển nhanh hơn, và sau đó có lợi hơn, và sau đó bạn tăng thị phần, cả về khối lượng và giá trị.”

Theo Nikkei Asia

Doanh nghiệp đồng hành

Gọi ngay
Chat Facebook
Chat zalo