logovietfood

Vietnam Medi-pharm Expo 2022: Triển lãm Quốc tế ngành Y Dược kỷ niệm tổ chức lần thứ 20

02/08/2022

Dưới sự ủng hộ của Bộ Y Tế, sự kiện Triển lãm tiêu biểu và toàn diện thường niên ngành Thiết bị Y tế và Dược phẩm do Công ty VINEXAD (trực thuộc Bộ Công Thương) phối hợp với Hội Thiết bị Y tế TP. Hồ Chí Minh tổ chức trong suốt gần 2 thập kỷ qua đã xây dựng nên một thương hiệu Triển lãm uy tín trong ngành.

Năm 2022, Vietnam Medi-pharm Expo đánh dấu mốc tổ chức lần thứ 20 với quy mô 260 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia trưng bày tại 320 gian hàng được dàn dựng quy mô trên diện tích 7.500 m2.  

Thị trường y tế Việt Nam hấp dẫn nhà đầu tư

Tại Hội nghị trong lĩnh vực dược phẩm và y tế được tổ chức tại TP.HCM gần đây, đại diện Sở Y tế TPHCM (ông Lê Ngọc Danh, Phó trưởng phòng nghiệp vụ dược) cho biết, thị trường dược phẩm Việt Nam đang được định giá khoảng 6,2 – 6,4 tỉ USD/năm.

Trong đó, thị trường dược phẩm TP.HCM chiếm 30 – 40% của cả nước. TP.HCM cũng là tuyến cuối trong khám, chữa bệnh của khu vực phía Nam. Vì vậy, với tỉ lệ này, thị trường dược phẩm TP.HCM có quy mô khoảng 2 tỉ USD, rất nhiều tiềm năng để hợp tác đầu tư và phát triển.

Trước đó BMI Research cũng dự báo về độ lớn thị trường Dược phẩm của Việt Nam sẽ đạt 16,1 tỉ USD vào năm 2026, với tỉ lệ tăng trưởng kép lên tới 11% tính theo đồng Việt Nam.

Đầu tư của tư nhân vào lĩnh vực y tế được dự báo ngày càng hấp dẫn, bởi nhu cầu người dân về các dịch vụ y tế cao cấp tăng nhanh, cũng theo các chuyên gia, thị trường y tế, chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam khá lớn với quy mô khoảng 12-15 tỷ USD, số tiền người dân chi trả cho việc chăm sóc sức khỏe tăng bình quân trên 10% mỗi năm. Có thể thấy, đây là một thị trường khá “màu mỡ”.

Điểm thu hút tại Triển lãm Vietnam Medi-pharm Expo 2022

Triển lãm năm nay ghi nhận có sự đảo chiều giữa nhóm ngành Dược và Trang thiết bị y tế. Nếu như năm 2019 số doanh nghiệp trưng bày trang thiết bị y tế (TTBYT) chiếm 70%, thì năm 2022 các nhãn hàng Dược – Thực phẩm chức năng đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ chiếm tới 55% thị phần trong tổng số 260 doanh nghiệp tham gia lần này.

Mặc dù vẫn có những ảnh hưởng ở nhiều khía cạnh khiến tỷ lệ các doanh nghiệp Châu Âu tham gia giảm hơn, tuy nhiên bằng sự tin tưởng vào sức hút của triển lãm, Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức lựa chọn tham gia Vietnam Medi-pharm Expo tại Tp. Hồ Chí Minh với khu gian hàng Bavaria là sự kiện duy nhất tại Việt Nam trong năm 2022. Khu gian hàng Bavaria được ghi nhân là lựa chọn tham quan đầu tiên của các chuyên gia và các công ty ngành TTBYT tại mỗi kỳ triển lãm trước đây. Năm nay, mô hình gian hàng Bavaria sẽ được dàn dựng công phu hơn, danh mục trưng bày là các dòng thiết bị công nghệ cao và ứng dụng trong bệnh viện kỳ vọng sẽ tiếp tục thu hút sự chú ý của doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành.  

Lần đầu tiên Thổ Nhĩ Kỳ tham gia triển lãm với quy mô khu gian hàng quốc gia (International Pavilion). Đây cũng là lần đầu tiên các dòng Dược phẩm & Thiết bị phòng thí nghiệm Thổ Nhĩ Kỳ sẽ chính thức được “chào sân” tại thị trường Việt Nam. Các nhà sản xuất “Made in Turkey” cam kết chất lượng sản phẩm với chứng nhận đạt tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu sẽ là động lực xây dựng lòng tin và mở rộng hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp trong nước.

Một sự kiện với 05 khu gian hàng mô hình xúc tiến quốc gia (gồm Ấn Độ, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ). Song song góp mặt là các doanh nghiệp đến từ các nước có nền y học phát triển như Ba Lan, Đài Loan, LB Nga, Nhật Bản, Pakistan, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Úc, Trung Quốc … sẽ là những yếu tố đẩy mạnh thông điệp của Medi-pharm Expo là một triển lãm đóng vai trò tạo sức hút ở cả hai chiều xuất khẩu và thu hút hợp tác đầu tư vào Việt Nam. Đồng thời thu hẹp khoảng các tiếp cận công nghệ mới với nhiều quốc gia ngay tại “sân nhà”.

Tổ chức UQVIA Institute đã xếp Việt Nam vào nhóm Pharmerging Market – nhóm 17 nước có mức tăng trưởng ngành dược phẩm cao nhất thế giới. Doanh thu từ dược phẩm dự kiến đạt 7,51 tỉ USD vào năm 2025, chiếm 1,78% GDP và 32,2% chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe với tốc độ tăng trưởng kép hằng năm CAGR trong giai đoạn 2020-2025 là 8%. 

Tiềm năng tăng trưởng của ngành dược phẩm được đánh giá cao vì thu nhập người dân tăng cao hơn, dân số đang bước vào giai đoạn già hóa khiến việc nhận thức ngày càng chú trọng vào các vấn đề sức khỏe. Vì vậy, chi tiêu cho các nhu cầu về sức khỏe cũng tăng theo

Động lực của ngành dược phẩm Việt Nam trong dài hạn là sự đầu tư của các công ty dược phẩm đa quốc gia, việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, mở rộng bảo hiểm y tế xã hội và nhân khẩu học trong cả nước.

Theo một số báo cáo, chi phí cho y tế của Việt Nam dự kiến đạt 23,3 tỷ USD vào năm 2025 và 33,8 tỷ USD vào năm 2030. Thuốc kê đơn được kỳ vọng sẽ chiếm tỷ trọng ngày càng lớn trong tổng doanh số của ngành dược phẩm trong những năm tới, nhờ nhu cầu chữa bệnh tăng cao, việc triển khai bảo hiểm y tế quốc gia, thu nhập tăng, cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe tốt hơn và sự phát triển của thuốc gốc…

Do đó, theo các chuyên gia và giới phân tích, cơ hội các nhà đầu tư, doanh nghiệp sản xuất và phân phối trong lĩnh vực dược phẩm, thiết bị y tế của các nước tìm cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam là rất lớn. Triển lãm Vietnam Medi-pharm Expo HCM 2022 sắp diễn ra được xem là một trong những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, đơn vị hoạt động trong ngành y- dược tham gia quảng bá và kết nối giao thương, tìm đối tác.

Hội thảo chuyên ngành

Hội thảo “Giới thiệu thị trường thiết bị y tế Việt Nam”, “Chuyển đổi số trong Y tế: Các giải pháp và Công cụ” do Hội Thiết bị Y tế TP. HCM chủ trì nằm trong khuôn khổ triển lãm sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp nước ngoài và khách tham quan thông tin chung về thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam; các quy định về nhập khẩu, kinh doanh sản phẩm y tế tại Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp gặp gỡ các Đại diện của Bộ Y tế và đưa ra các câu hỏi quan tâm.

Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Ban tổ chức đã lên kế hoạch tiếp cận giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp tại các thành phố lớn bằng Chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa khách tham gia trưng bày tại triển lãm và người mua (B2B matching); Hàng loạt các hội thảo với các chủ đề đa dạng như: Công nghệ số trong vận hành, quản lý hệ thống Khám chữa bệnh, giới thiệu sản phẩm và công nghệ mới diễn ra trong 3 ngày triển lãm.

 Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược tại TP. HCM với chủ đề “Chung tay bảo vệ, Chăm sóc và Nâng cao sức khỏe cộng đồng” được kỳ vọng sẽ tiếp tục góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại. phát triển thị trường y dược tại Việt Nam, hướng tới thực hiện mục tiêu đưa Việt Nam là điểm đến và lựa chọn hàng đầu cho các nhà đầu tư, đáp ứng các yêu cầu hội nhập, hiện đại hóa – công nghiệp hóa và triển khai chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội góp phần thực hiện tốt chiến lược chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân.

Vietnam Medi-pharm Expo là triển lãm được Công ty Vinexad tổ chức thường niên tại TP HCM vào tháng 8 và tại Hà Nội vào tháng 12 dưới sự ủng hộ của Bộ Y Tế và Bộ Công Thương thu hút hàng trăm doanh nghiệp, nhà triển lãm trong và ngoài nước tham gia hàng năm.

VINEXAD – Nhà tổ chức triển lãm chuyên nghiệp với với 47 năm hình thành và phát triển đặt phương châm không ngừng nỗ lực xây dựng các hoạt động xúc tiến thương mại thực chất giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Doanh nghiệp đồng hành

Gọi ngay
Chat Facebook
Chat zalo