Báo Doanh Nhân Sài Gòn phát động chương trình “Doanh nhân với người tiêu dùng”
Sáng 30/10/2019, Báo Doanh Nhân Sài Gòn họp báo công bố chương trình truyền thông “Doanh nhân với người tiêu dùng”.
Chương trình do Báo Doanh Nhân Sài Gòn phối hợp Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức, với sự bảo trợ của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phía Nam (Bộ Công thương) và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM.
Chương trình nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tình cảm và hành động của người tiêu dùng sau 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời khơi dậy tình yêu của người tiêu dùng đối với hàng Việt.
Ông Chu Tiến Dũng – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM phát biểu chỉ đạo tại chương trình công bố |
Với khẩu hiệu “Vì niềm tin người tiêu dùng Việt”, Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Saigon Co.op mong muốn cùng doanh nghiệp, doanh nhân chinh phục niềm tin người tiêu dùng thông qua những nỗ lực cải thiện và nâng cao năng lực cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh để phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng Việt Nam.
Chương trình cũng nhằm nêu cao tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung đối với người tiêu dùng, tạo niềm tin, tình cảm gắn bó giữa người tiêu dùng với các doanh nhân, doanh nghiệp.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Tiến Dũng – Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM đánh giá đây là chương trình truyền thông có nhiều ý nghĩa trong giai đoạn sau 10 năm thực hiện “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động. Cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng phải chinh phục người tiêu dùng bằng những sản phẩm tốt nhất với giá cả phù hợp.
Ông Diệp Dũng – Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op – đơn vị phối hợp thực hiện chương trình cùng báo Doanh Nhân Sài Gòn |
Trong vai trò nhà đồng tổ chức, ông Diệp Dũng – Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op cho biết, phối hợp cùng báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức chương trình này, Saigon Co.op hy vọng sẽ đưa hình ảnh doanh nghiệp, doanh nhân đến gần hơn với người tiêu dùng trong cả nước.
“Chúng tôi trân trọng và mong thu thập được nhiều ý kiến có trách nhiệm, quý giá, những hiến kế của người tiêu dùng để giúp doanh nghiệp, doanh nhân có giải pháp, trách nhiệm trong sản xuất, kinh doanh; nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, để thực sự chinh phục được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và hướng đến quốc tế”, ông Diệp Dũng chia sẻ.
Ông Võ Hồng Sơn – Trưởng đại diệnCục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phía Nam (Bộ Công thương) đánh giá cao sáng kiến của báo Doanh Nhân Sài Gòn |
Ở góc độ của cơ quan quản lý Nhà nước, ông Võ Hồng Sơn – Trưởng đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phía Nam (Bộ Công thương), đánh giá cao sáng kiến của Báo Doanh Nhân Sài Gòn và Saigon Co.op.
“Thông qua các hoạt động truyền thông thiết thực và phù hợp do Báo Doanh Nhân Sài Gòn khởi xướng, tôi tin chương trình sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của doanh nghiệp, doanh nhân và người tiêu dùng trên cả nước. Chương trình sẽ khơi dậy tinh thần trách nhiệm của các tầng lớp người tiêu dùng và doanh nghiệp, doanh nhân thành phố nói riêng và cả nước nói chung trong việc thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và trách nhiệm đối với người tiêu dùng”.
Được sự bảo trợ của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phía Nam (Bộ Công thương) và Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM, chương trình truyền thông “Doanh nhân với người tiêu dùng” sẽ gồm cuộc thi viết “Người tiêu dùng viết thư cho doanh nhân, doanh nghiệp”, cuộc thi video “Người tiêu dùng mua sắm hàng Việt” và talkshow “Doanh nhân chia sẻ về câu chuyện kinh doanh của doanh nghiệp và gửi thông điệp đến với người tiêu dùng”.
Ông Trần Hoàng – Phó tổng biên tập báo Doanh Nhân Sài Gòn chia sẻ về chương trình |
Trong đó, cuộc thi viết “Người tiêu dùng viết thư cho doanh nhân, doanh nghiệp” chia sẻ câu chuyện về tình cảm, kỷ niệm đẹp của bản thân hay gia đình của người tiêu dùng khi mua và sử dụng hàng Việt. Người tiêu dùng cũng có thể chia sẻ những ấn tượng về các sản phẩm, các hoạt động nhiều ý nghĩa của doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam, đề bạt nguyện vọng, nhu cầu đến các doanh nghiệp.
Bên cạnh viết thư, người tiêu dùng có thể chia sẻ những trải nghiệm mua sắm hàng Việt với cuộc thi video “Người tiêu dùng mua sắm hàng Việt”.
Để những nguyện vọng của người tiêu dùng thật sự đến với các nhà sản xuất, doanh nghiệp Việt Nam, Báo Doanh Nhân Sài Gòn còn tổ chức talkshow “Doanh nhân với người tiêu dùng”. Chương trình nhằm giúp các doanh nghiệp lắng nghe ý kiến người tiêu dùng, cam kết với người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm và kêu gọi người tiêu dùng tiếp tục ủng hộ hàng Việt như cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt” mà Bộ Chính trị đã chỉ đạo triển khai 10 năm qua.
Nguồn: Doanhnhansaigon.vn