Khai mạc Hội chợ – Triển lãm “Tôn vinh hàng Việt – năm 2013”
Hội chợ chính thức được khai mạc vào lúc 18 giờ ngày 13/8/2013 tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ và sẽ diễn ra đến ngày 18/08/2013. Đến tham dự Lễ khai mạc có đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” Trung ương, Lãnh đạo Thành Ủy, Ủy ban Nhân dân TP.HCM, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP.HCM, đại diện các Sở Ban ngành Thành phố, các Hội – CLB doanh nghiệp thành viên Hiệp hội, Ban chấp hành Hiệp hội cùng các doanh nghiệp và khách đến tham quan mua sắm.
Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam -VBL – Đơn vị tài trợ chính cho Hội chợ,
Công ty CP Dịch vụ Phú Nhuận – Maseco và Công ty TNHH Truyền thông Đại Thành – đơn vị tài trợ Cuộc thi Ảnh
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP.HCM – Trưởng Ban tổ chức Hội chợ nhấn mạnh, Hội chợ là điểm nhấn trong chương trình hoạt động của Ban chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP.HCM. Mặc dù tình hình kinh tế thành phố vẫn còn gặp khó khăn, thị trường trong nước thu hẹp, sức mua giảm, hành tồn kho không nhỏ, hoạt động sản xuất kinh doanh chậm phục hồi nhưng hội chợ năm nay vẫn thu hút được nhiều doanh nghiệp tham gia, qua đó thấy được vai trò của tổ chức Hội và nỗ lực vược khó của doanh nghiệp, tìm cơ hội hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế thành phố. Thông qua hội chợ, doanh nghiệp có điều kiện giới thiệu quảng bá hàng Việt đến người tiêu dùng, giao lưu xúc tiến thương mại, liên kết, hợp tác, từng bước nâng cao chất lượng hàng hóa, thu hút khách hàng trên thị trường nội địa tiến tới hội nhập quốc tế. Hội chợ sẽ dược duy trì thường niên với qui mô ngày càng lớn và chuyên sâu hơn nữa.
Bà Nguyễn Thị Hồng – Ủy viên Thường vụ Thành ủy/Phó Chủ Tịch UBND TP.HCM/Phó Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam hoan nghênh và chào mừng các đơn vị, doanh nghiệp, tham gia Hội chợ Triển lãm Tôn vinh Hàng Việt – năm 2013. Hội chợ được tổ chức trong tình hình kinh tế thành phố vẫn còn gặp khó khăn do ảnh hưởng kinh tế thế giới chưa ổn định, thị trường trong nước thu hẹp, sức mua giảm, hàng tồn kho lớn, tín dụng chưa được khơi thông, họat động sản xuất kinh doanh chậm phục hồi, Lãnh đạo thành phố đánh giá cao nguồn lực của tổ chức Hội và nỗ lực vượt khó của doanh nghiệp, bên cạnh quảng bá nhãn hiệu hàng hóa Việt, còn trưng bày sản phẩm mới tại ngôi nhà chung, giới thiệu đến người tiêu dùng những thành tựu của sản phẩm sản xuất trong nước, tạo điều kiện doanh nghiệp giao lưu, xúc tiến thương mại, liên kết, hợp tác, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, thu hút khách hàng trên thị trường nội địa tiến tới hội nhập quốc tế.
Hội chợ -Triển lãm “Tôn Vinh Hàng Việt – năm 2013” tạo cơ hội cho doanh nghiệp xúc tiến thương mại, phát huy lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng hóa sản xuất trong nước, thúc đẩy hình thành nhãn hiệu, thương hiệu Việt Nam. Đây là kênh thông tin quảng bá sản phẩm, dịch vụ, của các doanh nghiệp một cách hữu hiệu đến cộng đồng, giúp các doanh nghiệp có nơi giao lưu, xúc tiến thương mại, chiếm lĩnh thị phần trên thị trường nội địa; Tạo môi trường để doanh nghiệp trưng bày và giới thiệu sản phẩm, gặp gỡ và trao đổi, ký kết hợp đồng; Kết nối họat động giữa các doanh nghiệp, giữa các Hội ngành nghề…tiến tới hình thành sản phẩm theo chuổi giá trị. Hội chợ là nơi phát huy sức mạnh tổng hợp của các doanh nghiệp, của các Hội – CLB thành viên thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Tp.HCM.
Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật như: Ngôi nhà chung trưng bày sản phẩm mới, Hội thi karaoke “Hát cùng Arirang, chương trình ca nhạc đặc sắc hàng đêm, chương trình sân khấu nghệ thuật múa hiện đại, chương trình tri ân khách hàng dành cho khách tham quan, chương trình phát thanh quảng cáo …Hội chợ do Trung tâm dịch vụ hỗ trợ Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa, và Công Ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Hàng Việt phối hợp thực hiện.
Các hoạt động nổi bật tại Hội chợ:
– Trưng bày và bán sản phẩm của các Doanh nghiệp tham gia Hội chợ: Bao gồm các ngành có các sản phẩm chất lượng cao, thương hiệu uy tín, có thế mạnh trong cả nước như Dệt Da May, Thực Phẩm chế biến, Hàng gia dụng – Nhựa, Thủ Công Mỹ Nghệ, Hoá – Mỹ Phẩm, Kim khí điện máy, Văn Hóa Phẩm ……….Nhằm giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng trong nước với các mẩu mả phong phú .
– Quảng bá sản phẩm, dịch vụ của các Doanh nghiệp: Tạo cơ hội để các Doanh nghiệp giao lưu kinh tế thương mại, mở rộng hợp tác phát triển, quảng cáo trên pano, khinh khí cầu…
– Chương trình phát thanh quảng cáo: Dành cho doanh nghiệp tham gia sẽ được phát mỗi ngày với hệ thống loa phát thanh rộng khắp để giới thiệu về các hoạt động nổi bật, các sản phẩm mới cũng như các chương trình khuyến mãi đặc sắc tại hội chợ.
– Chương trình tri ân khách hàng: Được thực hiện trên sân khấu và trực tiếp tại các gian hàng doanh nghiệp cho người tiêu dùng. Cùng với những ưu đãi hấp dẫn dành cho khách tham quan và người tiêu dùng như bán hàng có quà tặng, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, bán hàng kèm rút thăm trúng thưởng…
– Chương trình ca nhạc đặc sắc hàng đêm: Được diễn ra tại sân khấu chính với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ trẻ nổi tiếng trên địa bàn thành phố được đông đảo người tiêu dùng hâm mộ.
– Hoạt động hỗ trợ quảng bá: Giới thiệu hoạt động hội chợ trên HTV và VTV. Đưa tin và quảng cáo hoạt động Hội chợ trên các Báo Doanh Nhân Sài Gòn, Sài Gòn Tiếp Thị và một số báo hàng ngày.
– Chương trình sân khấu nghệ thuật múa hiện đại: “Vũ điệu bốn phương” sẽ do các nghệ sĩ của chương trình “Bước nhảy hoàn vũ” biểu diển, sôi động, hiện đại…cùng với phần giao lưu, thi nhảy điệu Giangnam để tuyển chọn thí sinh hay nhất và có thưởng.
– Hội thi karaoke “Hát cùng Arirang”: dành cho khách tham quan từ 15h30 – 21h00 tại sân khấu karaoke riêng biệt với nhiều giải thưởng hấp dẫn do Công ty Cổ phần dịch vụ Phú Nhuận – Maseco tài trợ.
– Ngôi nhà chung tại Hội chợ : Với diện tích 225m2 trong khuôn viên hội chợ, là khu vực trưng bày các sản phẩm đoạt giải Cuộc thi Ảnh “Tự hào hàng Việt” do Báo Doanh nhân Sài Gòn tổ chức nhằm ghi nhận các hình ảnh chứa đựng thông điệp tự hào của Doanh nhân Việt Nam. Qua gần 3 tháng phát động đã có 2015 Ảnh dự thi, trên cơ sở đó Hội đồng giám khảo đã xét chọn trao giải 11 Ảnh gồm: 5 giải khuyến khích, 3 giải ba, 2 giải nhì và 1 giải nhất. Bên cạnh đó là trưng bày sản phẩm mới của các Hội ngành nghề, của Doanh nghiệp, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu quảng bá đến người tiêu dùng. Ngôi nhà chung với không gian mở có trang trí hệ thống máy tính, màn hình chiếu video clip cùng các sản phẩm độc đáo.