Hội chợ quốc tế hàng Thủ công mỹ nghệ và Quà tặng lần thứ nhất
Được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam từ ngày 22 đến 26/4/2010, Hội chợ Quốc tế về hàng Thủ công mỹ nghệ và Quà tặng (Lifestyle Vietnam) sẽ là cơ hội lớn để các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ trong nước giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của mình tới đông đảo doanh nghiệp nhập khẩu nước ngoài.
Theo Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft), Lifestyle Vietnam được tổ chức trên diện tích hơn 9.000 m2 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Quốc tế TP Hồ Chí Minh với 690 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam và 30 gian hàng quốc tế chuyên cung cấp thiết bị, phụ tùng phục vụ sản xuất trong nước.
Với mục tiêu xây dựng thương hiệu Lifestyle trở thành thương hiệu triển lãm đồ thủ công mỹ nghệ lớn nhất Đông Nam Á, Vietcraft xây dựng hệ thống gian hàng với thiết kế độc đáo, đề cao tính thẩm mỹ của sản phẩm trưng bày. Các thiết kế gian hàng được hỗ trợ của các kiến trúc sư đến từ Pháp, Hà Lan, Philippines… Ngoài ra, Lifestyle lần này Vietcraft đã kết nối với trên 1000 khách hàng tiềm năng từ các đối tác ở Châu Âu, Nhật Bản và Australia.
Việc tổ chức Hội chợ trong tháng Tư cũng nằm trong mục tiêu thu hút khách hàng, các nhà nhập khẩu lớn, bởi theo nghiên cứu, đây là thời điểm diễn ra nhiều Hội chợ nổi tiếng khác ở Đông Nam Á.
Các sản phẩm trưng bày tại sản phẩm bao gồm đồ thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ trong nhà và ngoài trời… là sản phẩm có thế mạnh của Việt Nam trong xuất khẩu và sẽ đẩy mạnh xuất khẩu trong thời gian tới. Sự kiện này nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và được ngân sách nhà nước hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng, chủ yếu để hỗ trợ chi phí thuê gian hàng cho doanh nghiệp tham gia.
Nguồn Báo Đầu tư